Sort by
Sort by

10 วิธีชาร์จพลัง เพิ่มโอกาสดีๆให้กับชีวิต

10 วิธีชาร์จพลัง เพิ่มโอกาสดีๆให้กับชีวิต

1. เริ่มต้นวันใหม่ด้วยความกระฉับกระเฉง ถ้าเช้าวันใหม่ของคุณแทบจะไม่มีวันไหนที่เริ่มต้นด้วยความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าล่ะก็ ลองเริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มกาแฟดีๆ สักแก้ว จะช่วยกระตุ้นความสดชื่นและความกระปรี้กระเปร่าได้ดี

2. ปลุกร่างกายให้ตื่นด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายและการหายใจ เพื่อช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนในร่างกายและระบบประสาท โดยการออกกำลังกายง่ายๆ ที่มีการควบคุมการหายใจไปพร้อมกันด้วย เช่น ท่าโยคะสุริยะนมัสการ

3. มองโลกในแง่ดี และทำทุกสิ่งอย่างเต็มกำลังด้วยรอยยิ้มและความรัก ความเบิกบาน จะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาได้อย่างอยู่หมัด

4. หากิจกรรมสนุกๆทำ ลองหากิจกรรมสนุกๆ ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าบ้าง เช่น เล่นกับลูกหลาน เดินเล่นกับสุนัข หยิบเพลงโปรดมาฟังแล้วแดนซ์ไปด้วยก็สนุกไปอีกแบบ หรือปั่นจักรยานเล่น ขอแค่มีความสุขกับสิ่งที่กำลังทำให้เต็มที่เป็นพอ

5. ฟื้นความสัมพันธ์กับเพื่อนเก่า คุณควรจะมีเวลาให้กับเพื่อนซี้ที่รู้จักมักจี่กันมานานซะบ้าง โทรไปหาและชวนกันออกมาทานข้าวในช่วงวันหยุด ส่งการ์ดปีใหม่ หรือร่อนการ์ดวันเกิดไปให้ เผื่อในยามที่คุณเปล่าเปลี่ยวหงอยเหงา เศร้าทุกข์ใจ ก็ยังมีเพื่อนซี้ไว้พึ่งพาและให้กำลังใจกันได้นะ

6. แบ่งปันสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ให้คนรอบข้าง การช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ การมีน้ำใจ เป็นสิ่งที่สร้างความสุขได้ทั้งผู้ให้และผู้รับ เช่น ช่วยทำความสะอาด ช่วยพาคนข้ามถนน ช่วยลุกให้คนแก่นั่งบนรถประจำทาง หรือการแบ่งปันให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า เพียงเท่านี้หัวใจก็พองโตไปทั้งวัน

7. ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดทั้งวัน การใช้เวลาตลอดทั้งวันสร้างบรรยากาศที่ดี ยิ้มแย้มเบิกบาน ดูเป็นมิตร ไม่ว่าจะเป็นคนรู้จักหรือไม่รู้จัก ย่อมเป็นนิมิตหมายที่ดี และเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีให้กับผู้อื่น

8. เปิดใจให้กว้าง เลิกสนใจคำต่อว่าคุณในด้านลบ ให้คิดว่าติเพื่อก่อ เมื่อเราทำใจกับมันได้ชีวิตก็จะมีแต่เรื่องดีๆ

9. รู้จักให้คำชม การชมผู้อื่น เปรียบเสมือนน้ำทิพย์ที่ให้คนอื่นมีความสุขได้ โดยเฉพาะเมื่อคนนั้นทำอะไรที่สำเร็จ หรือทำความดี หรือแม้กระทั่งเรื่องส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ เช่น แต่งตัวดี เพราะการชมเหล่านี้ เป็นกำลังใจชั้นดีให้กับชีวิต

10. หัวเราะให้เต็มที่ ในยามที่เหนื่อยล้า เสียงหัวเราะช่วยเราได้ค่ะ แค่คิดถึงประสบการณ์ตลกๆ ที่ผ่านมา แล้วก็หัวเราะกับมันให้เต็มที่ เท่านี้โลกทั้งใบตรงหน้าก็สดใสขึ้นแล้วค่ะ